กลุ่มบางจากฯ ร่วมมอบเจลทำความสะอาดมือ 30,000 ขวด

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  482 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลุ่มบางจากฯ ร่วมมอบเจลทำความสะอาดมือ 30,000 ขวด

กลุ่มบางจากฯ ร่วมใจกระทรวงพลังงาน สู้ภัยโควิด-19
มอบเจลทำความสะอาดมือ 30,000 ขวด ผลิตจากแอลกอฮอล์และกลีเซอรีนของบีบีจีไอ พร้อมเสริมมาตรการร่วมบรรเทาผลกระทบ

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า จากการร่วมหารือกับกระทรวงพลังงานด้านแนวทางความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) บริษัท บางจากฯ ในฐานะองค์กรด้านพลังงานที่มีภารกิจร่วมดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม แม้จะเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบ แต่ยังคงมีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนชาวไทยที่ต่างเผชิญสถานการณ์นี้โดยทั่วกัน จึงพร้อมสนับสนุนช่วยเหลือด้วยมาตรการต่างๆ ที่สอดคล้องกับความสามารถทางธุรกิจ

โดยบางจากฯ จะส่งมอบแอลกอฮอล์เจลสำหรับทำความสะอาดมือขนาด 50 มิลลิลิตร ที่มีส่วนผสมของเอทานอลและกลีเซอรีนจากกระบวนการผลิตของบริษัทบีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มบางจากฯ ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวภาพ จำนวน 30,000 ขวด ผ่านกระทรวงพลังงาน เพื่อนำไปแจกให้กับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้ โดยไม่มีการผลิตเพื่อจำหน่ายแต่อย่างใด

นอกจากนี้ บางจากฯ ยังมีแผนใช้สถานีบริการน้ำมันบางจากเป็นสถานที่ตั้งจุดเติมเจลทำความสะอาดมือ (refill station) เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ลดการใช้วัสดุสิ้นเปลือง โดยคาดว่าจะเริ่มจัดตั้งจุดเติมเจลทำความสะอาดมือในสถานีบริการนำร่องจำนวนหนึ่งได้ในเร็วๆ นี้

และด้วยความห่วงใยเพื่อนพนักงานที่ประจำการในโรงกลั่นน้ำมัน อีกทั้งพนักงานที่ปฏิบัติการในสถานีบริการ ร้านกาแฟอินทนิล และร้านค้าปลีก SPAR พนักงานในกลุ่มบางจากฯ จึงได้ร่วมกันทำหน้ากากอนามัยชนิดผ้า ส่งมอบแก่เพื่อนพนักงานในกลุ่ม เพื่อร่วมสร้างความปลอดภัยในการปฏิบัติงานประจำวันอีกด้วย

ทั้งนี้ บางจากฯ ยังได้เตรียมมาตรการจัดการในองค์กร แผนรองรับผลกระทบด้านเศรษฐกิจ การดูแลสังคมทั้งที่ได้ปฏิบัติไปแล้ว และแผนการลดผลกระทบเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ดังนี้

1. ปฏิบัติตามมาตรการดูแลสุขภาพของประชาชนพร้อมกับมาตรการควบคุมการแพร่กระจายโรคของประเทศไทย และปฏิบัติตามคำแนะนำของ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยออกประกาศมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในองค์กรเป็นระยะๆ ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา และมีการยกระดับการแจ้งเตือนอิงจากกระทรวงสาธารณสุข โดยให้พนักงานทุกคนรวมถึงบริษัทผู้รับเหมายึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เช่น งดการเดินทางไปปฏิบัติงานต่างประเทศ หรือผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศกลุ่มเสี่ยงให้ Work from home 14 วันเพื่อเฝ้าระวังอาการของตนเอง เป็นต้น
2. แจกหน้ากากอนามัยชนิดผ้าและเจลทำความสะอาดมือชนิดพกพาให้กับพนักงาน จัดวางเจลทำความสะอาดมือในพื้นที่ต่างๆ ในบริษัทฯ ควบคุมทำความสะอาดจุดสัมผัสทุกพื้นที่ อบโอโซนค่าเชื้อ กำหนดจุดตรวจคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายพนักงานและผู้มาติดต่องาน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์วิธีการดูแลและป้องกันการติดเชื้อผ่านสื่อต่างๆ ของบริษัท ทั้งกับพนักงานและบุคคลภายนอก เช่นเฟซบุ๊กบางจาก
3. ติดตามสถานการณ์และเตรียมรับสถานการณ์ตาม Business Continuity Plan รวมถึงมีการซ้อมรับสถานการณ์โดยการจำลองเหตุการณ์
4. ปิดให้บริการศูนย์เรียนรู้นวัตกรรมพลังงานสีเขียวของบางจากฯ ที่อาคารเอ็มทาวเวอร์ กรุงเทพฯ และ BCPG Visitor Center อ. บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยา เป็นการชั่วคราว เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด
5. ช่วยบรรเทาผลกระทบด้านค่าใช้จ่ายของผู้ใช้น้ำมันดีเซล มอบโปรโมชั่น “สุดคุ้ม 3 ต่อ” เติมน้ำมันบางจากไฮ ดีเซล S B10 ราคาถูกกว่าน้ำมันดีเซลทั่วไป 3 บาท แถมน้ำดื่มขวดใหญ่ 2 ขวด ระหว่าง 1 มีนาคม - 31 พฤษภาคม ในสถานีบริการน้ำมันบางจากที่ร่วมรายการ พร้อมรับคะแนนสะสม 2 เท่า

“ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ ขอให้เราทุกคนให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐ ปฏิบัติตามคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ เพื่อลดความเสี่ยง ร่วมดูแลสุขภาพของตนเองและมีจิตสำนึกร่วมรับผิดชอบต่อคนรอบข้างและสังคม เพื่อที่เราทุกคนจะได้ปลอดภัย ไม่เป็นต้นเหตุในการส่งเชื้อโรคให้ใคร และไม่รับเชื้อโรคจากใคร เราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกันครับ” นายชัยวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้