สนธิรัตน์ ปลื้ม โพลนิยมรัฐลดค่าเชื้อเพลิง

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  493 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สนธิรัตน์ ปลื้ม โพลนิยมรัฐลดค่าเชื้อเพลิง

สนธิรัตน์ ปลื้ม โพลนิยมรัฐลดค่าเชื้อเพลิง ชี้ ต้นทุนชีวิตลดทันที เผย คืนค่าคำ้ไฟพุ่ง 4.10 ล้านราย สะพัดแล้ว 7.06 พันล้าน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์รมว.พลังงาน กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นซุปเปอร์โพลพบประชาชนพึงพอใจมาตรการช่วยบรรเทาราคาน้ำมัน-ก๊าซหุงต้มในช่วงสถานการณ์การรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความเชื่อมั่นในการดำเนินมาตรการของกระทรวงพลังงาน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอย่างยิ่ง โดยตนมองว่า ความพึงพอใจดังกล่าวเกิดจากประชาชนสามารถสัมผัสได้โดยตรง เนื่องจากค่าเชื้อเพลิงต่างๆ คือต้นทุนอย่างหนึ่งในชีวิตประจำวัน เมื่อราคาปรับลดลงก็สามารถลดภาระได้ทันที ทั้งนี้ กระทรวงพลังงานกำลังดำเนินการในส่วนของมาตรการที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการคืนค่าประกันการใช้ไฟฟ้าผ่านระบบออนไลน์ที่สามารถรองรับคำร้องของประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง และไม่ซับซ้อน โดย 5 วันที่ผ่านมา มีประชาชนเข้าระบบยื่นขอคืนค่าประกันการใช้ไฟฟ้าผ่านเว็บไซต์ของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง ณ เวลา 17.00 น. ของวันที่ 29 มีนาคม รวมทั้งหมดประมาณ 4.10 ล้านราย (กฟน. ประมาณ 1,417,000 ราย ประมาณ 2,686,000 ราย) คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 7.06 พันล้านบาท (กฟน. ประมาณ 3,262 ล้านบาท และ กฟภ. ประมาณ 3,802 ล้านบาท) เชื่อว่า วงเงินกว่าเจ็ดพันล้านบาท จะทำให้ประชาชนมีเงินสำรองนำมาใช้จ่ายเป็นค่าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้