กัลฟ์ มอบข้าวกล่องให้ชุมชนเพื่อเป็นกำลังใจต้านภัยโควิด-19

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  775 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กัลฟ์ มอบข้าวกล่องให้ชุมชนเพื่อเป็นกำลังใจต้านภัยโควิด-19

‘กัลฟ์' ส่งต่อความห่วงใย มอบข้าวกล่องให้ชุมชนเพื่อเป็นกำลังใจต้านภัยโควิด-19

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF มอบข้าวกล่องจำนวนวันละ 2,000 กล่อง ให้กับ 27 ชุมชนในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ คลองเตย, บ้านบุ, วัดเทพากร, วัดเทพนารี, ฮิดายะตุ้ลอิสลามียะห์, ตาหวานพัฒนา, วังตาหนวด, รวมพลังพัฒนา, หมู่ 8 ร่วมใจพัฒนา, อาบูพัฒนา, นูรุดดิน, กมาลุ้ลอิสลาม, ทุ่งรวงทอง, เฟื่องฟ้าพัฒนา, มหาดไทย 1, มหาดไทย 3, วัดทองบางระมาด, วัดกระจัง, ฉิมพลี, วัดสมรโกฏิ, พัฒนา หมู่ 13 บางระมาด, ศิรินทร์และเพื่อน, วัดจันทร์ประดิษฐารามเขต 5, หมู่ 4 บางแวก, หมู่ 5 บางแวก, หน้าวัดโคนอน และศรีประดู่ โดยมุ่งเน้นไปที่การมอบข้าวกล่องให้ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ หรือครอบครัวที่มีเด็กเล็ก เพื่อบรรเทาความลำบากของคนกลุ่มนี้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โครงการนี้จะนำร่องแจกก่อนเป็นระยะเวลา 7 วัน รวมเป็นจำนวน 14,000 กล่อง จากนั้นทางบริษัทฯ จะประเมินสถานการณ์เรื่องการขยายพื้นที่การช่วยเหลือต่อไป

นายสิตมน รัตนาวะดี ในนามตัวแทนนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในขณะนี้ประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทางกัลฟ์ได้ให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาลมาบางส่วนแล้ว แต่วันนี้บริษัทฯ รู้สึกเป็นห่วงคนในชุมชน เพราะสถานการณ์ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนในภาพรวมหลายๆ ด้าน ทั้งรายได้ รวมไปถึงการอุปโภคบริโภค ทางกัลฟ์เล็งเห็นความสำคัญในส่วนนี้ ทางบริษัทฯ จึงได้จัดเตรียมข้าวกล่อง ผ่านกรรมวิธีที่สะอาด ถูกสุขอนามัย ให้คนในชุมชนได้มีอาหารกิน เป็นการแบ่งเบาความทุกข์ แชร์ความสุข นอกจากนี้ขอให้ทุกคนช่วยกันอยู่บ้านให้ได้มากที่สุด เพื่อลดการแพร่เชื้อไวรัส

“การกระจายข้าวกล่องสู่ชุมชนนั้นจะเป็นการให้ผ่านตัวแทนชุมชน ลดการรวมกลุ่มของคนหมู่มาก และเป็นการให้ที่ถึงผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ เพราะผู้นำชุมชนนั้นย่อมรู้จักคนในชุมชนเป็นอย่างดี การที่กลุ่มบริษัทกัลฟ์ยื่นมือเข้ามาช่วยนั้นนับว่าเป็นเรื่องที่ดี เปรียบเหมือนเส้นเลือดใหญ่ที่ช่วยหล่อเลี้ยงเส้นเลือดฝอย เป็นการบรรเทาความลำบากของคนในชุมชน แม้จะมองว่าเป็นเพียงข้าว 1 กล่อง แต่ข้าวกล่องนี้ก็สามารถทำให้พวกเขามีชีวิตเพื่อสู้ต่อไปในวันพรุ่งนี้ได้” นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าว

ครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ นักสิทธิมนุษยชน และผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีป มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม และ โรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา คลองเตย กล่าวว่า คนในชุมชนส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้าง หาเช้ากินค่ำ เมื่อธุรกิจเกิดการชะลอตัว ทำให้ไม่มีการจ้างงาน สืบเนื่องมาจากสภาวะวิกฤตโควิด-19 ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในชุมชนเป็นอย่างมาก การที่กลุ่มบริษัทกัลฟ์เข้ามาช่วยเหลือ เยียวยาในส่วนของข้าวกล่องให้กับชุมชน มีคุณค่าและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างมาก โดยทางเราจะแจกให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุดก่อน อาทิ ผู้สูงอายุ ครอบครัวที่มีเด็กยากจน และคนในชุมชนที่ตกงานแล้วผันตัวมาเป็นอาสาสมัครให้กับชุมชน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจในยามที่ต้องเผชิญกับวิกฤตเช่นนี้ จึงขอขอบพระคุณทางกลุ่มบริษัทกัลฟ์มา ณ ที่นี้ค่ะ

กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้างจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และพร้อมที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือทั้งในด้านสาธารณสุข ด้านการแพทย์ สนับสนุนเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่คัดกรองในระดับตำบล รวมไปถึงช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท กัลฟ์ ได้มอบเงินบริจาคให้โรงพยาบาลเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 ไปแล้ว 34 ล้านบาท แบ่งเป็นบริจาค ให้แก่ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี 20 ล้านบาท โรงพยาบาลตำรวจ 5 ล้านบาท โรงพยาบาลราชวิถี 4 ล้านบาท สถาบันบำราศนราดูร 4 ล้านบาท และสถาบันโรคทรวงอก 1 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับผู้ป่วยโรคโควิด-19.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้