บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)

Last updated: 12 พ.ค. 2563  |  502 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)

บีซีพีจี กำไรสุทธิ 574 ล้านบาท เพิ่ม 16.7%

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 บริษัทฯ และบริษัทย่อย เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 886 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.7% มีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) อยู่ที่ 825 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.8% และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 574 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 82 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 16.7%

สาเหตุหลักมาจากกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ 325 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีการบันทึกกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ 38 ล้านบาท และยังมีการรับรู้รายได้เต็มไตรมาสจากการเข้าซื้อและเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์โครงการโรงไฟฟ้าในหลายโครงการ ได้แก่ โครงการลมลิกอร์ เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือนเมษายน 2562 โครงการ Nam San 3A เข้าซื้อในเดือนกันยายน 2562 โครงการโซลาร์ลอยน้ำและติดตั้งบนพื้นดินภาคเอกชน บางปะอิน เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือนพฤศจิกายน 2562 และโครงการ Nam San 3B เข้าซื้อในเดือนกุมภาพันธ์ 2563

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของบีซีพีจียังเติบโตดี สำหรับในไตรมาสที่ 2 บริษัทฯ ยังคงขยายธุรกิจดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ โดยเน้นความสำคัญของการนำนวัตกรรมมาใช้ในการบริหารจัดการพลังงานสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน

โดยในส่วนของการดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน บริษัทฯ ได้ดำเนินการต่อยอดเทคโนโลยีให้มีความหลากหลาย และขยายฐานธุรกิจของบริษัทฯ ไปยังประเทศต่างๆ ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะทำให้รายได้ของบริษัทฯ มีเสถียรภาพมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการสร้างสมดุลของความหลากหลายของโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนของบริษัทฯ อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้