ปตท. จำกัด (มหาชน)

Last updated: 25 มิ.ย. 2563  |  529 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. จำกัด (มหาชน)

กลุ่มปตท.รับลูก เร่งลงทุนครึ่งหลังปี 63 กว่า 1.48 แสนล้านบาท

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท.ได้ดำเนินการตามนโยบายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ ปตท.เร่งรัดการลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยปตท.จะเร่งลงทุนในช่วงครึ่งหลังปี 2563 ให้ได้ตามเป้าที่วางไว้ที่ 1.48 แสนล้านบาท หลังจากครึ่งปีแรกได้ใช้เงินลงทุนไปแล้วกว่า 1.2 แสนล้านบาท

สำหรับโครงการลงทุนของกลุ่ม ปตท.ในครึ่งปีหลังจำนวน 1.48 แสนล้านบาท ได้แก่ โครงการท่อก๊าซธรรมชาติเส้นที่ 5, สถานีรับจ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG Receiving Terminal), การขยายสถานีบริการน้ำมันของบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR, โครงการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม แหล่งเอส 1 และแหล่งอาทิตย์ ของบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP, โครงการพลังงานสะอาด (CFP) ของบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และโครงการ Olefin Reconfiguration Plant (ROP) ของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC, โครงการ MARS ของบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้กลุ่มปตท.ยังได้ดำเนินโครงการพลังงานสร้างชาติ อาทิ โครงการ Living Community Market Place เพื่อเชื่อมโยงผู้ผลิตและผู้บริโภคผ่าน market place ทำให้ชุมชนเข้าถึงตลาด ผ่านสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ทั่วประเทศกว่า 1,700 แห่ง โครงการ Community Energy Solution เพื่อให้คำปรึกษาด้านการจัดการพลังงานด้วยเทคโนโลยีพลังงานชีวภาพเพื่อลดต้นทุน นอกจากนี้ ปตท.จะร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดแคมเปญท่องเที่ยวผ่านบัตรบลูการ์ด ร่วมกับโรงแรม ร้านค้าในสถานที่ท่องเที่ยว เริ่มตั้งแต่ 16 ส.ค.-31 ต.ค. 63 โดยปตท.จะให้เพิ่มขึ้น 2 เท่า เพื่อใช้เป็นส่วนลด แทนเงินสด โครงการ Innospace เพื่อพัฒนาสตาร์ทอัพไทยให้สามารถแข่งขันระยะยาว โดย ปตท.ให้เงินสนับสนุน 100 ล้านบาทผ่านบริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้