โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน)

Last updated: 24 ก.ค. 2563  |  659 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน)

GGC ประกาศแต่งตั้ง “สุวัฒน์ กมลพนัส” เป็น MD คนใหม่

นายวิทูร ซื่อวัฒนากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหารความเสี่ยงและกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติแต่งตั้งให้ “นายสุวัฒน์ กมลพนัส” ดำรงตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหารความเสี่ยงและกรรมการผู้จัดการ แทน โดยผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนของบริษัทฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563

นายวิทูรได้กล่าวถึงนายสุวัฒน์ ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการต่อจากตนว่า เป็นคนกระตือรือร้น มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในด้านธุรกิจเคมีชีวภาพเพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต ที่มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อมในระดับสากล

ตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง นายวิทูรได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและจรรยาบรรณธุรกิจของบริษัทฯ ผลักดันให้มีการปรับปรุงขั้นตอนและระบบต่างๆ เพื่อส่งเสริมระบบการควบคุมภายในที่ดีตั้งแต่ขั้นตอนการจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบ การบริหารสินค้าคงคลัง การบริหารโครงการและการบริหารด้านการเงิน เป็นต้น นอกจากนี้ยังร่วมผลักดันโรงงานเมทิลเอสเทอร์แห่งที่ 2 ให้สามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2562 เพื่อรองรับนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้น้ำมันดีเซลบี 10 เป็นน้ำมันพื้นฐานของประเทศ อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับโครงการในอนาคตของบริษัทฯ อาทิ โครงการกลีเซอรีนบริสุทธิ์แห่งที่ 2 ให้ลุล่วงไปตามแผนงาน และสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศ ในการพิจารณาร่วมทุนในโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์

นายสุวัฒน์ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการในบริษัทด้านพลังงานหมุนเวียน อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิในสถาบันต่าง ๆ อาทิ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา คลัสเตอร์ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง และดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สังกัดกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้