กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)

Last updated: 3 ก.ย. 2563  |  519 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)

GUNKUL เปิดตัว GUNKUL SPECTRUM



GUNKUL เปิดตัว GUNKUL SPECTRUM เพื่อขยายธุรกิจไปสู่กลุ่มลูกค้าทั่วไป ตั้งเป้าเป็น Thailand's First Energy Trendsetter

คุณโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยถึง บริษัทได้มีการจัดตั้งหน่วยงานสายพันธุ์ใหม่เพื่อเข้ามาดูแลสายงานที่เกี่ยวข้องด้านนวัตกรรม ในชื่อ “GUNKUL SPECTRUM” เพื่อสร้างความเชื่อมโยงด้านพลังงานไปกับสาธารณูปโภคพื้นฐาน โดยพร้อมการสร้างมุมมองใหม่ให้กับผู้บริโภคว่า พลังงานไม่ใช่เรื่องไกลตัว ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้านนวัตกรรมที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทุกตารางเมตรของประเทศได้อย่างแท้จริงภายใต้การนำทีมของ "คุณนฤชล ดำรงค์ปิยวุฒิ" ผู้บริหารเจนเนอเรชั่นที่ 2 ของ GUNKUL

คุณนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ Head of Energy Innovation Pioneer กรรมการบริหาร / ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจและวางแผนกลยุทธ์ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) กล่าวว่า GUNKUL SPECTRUM ได้รับสิทธิ์ในการทำ Sandbox หรือโครงการนำร่องร่วมกับคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อขายพลังงาน หรือที่รู้จักกันในชื่อของ PEER-TO-PEER ENERGY TRADING PLATFORM ซึ่งถือว่าเป็นรายแรกที่สามารถซื้อขายไฟฟ้าข้ามจังหวัดได้ โดยนำร่องไปที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้ได้จับมือร่วมกับ “AIS” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อต่อยอดให้โปรดักท์นี้มีความครบวงจรมากขึ้น โดย GUNKUL SPECTRUM จะเป็นผู้ช่วยคิด ช่วยสร้าง และยังสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ และเครือข่ายทั้งหมดของกันกุลเอ็นจิเนียริ่งด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้