ดาว ประเทศไทย

Last updated: 3 ก.ย. 2563  |  586 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดาว ประเทศไทย

Dow เดินหน้าหนุนวิสาหกิจชุมชน ก้าวสู่กิจการที่มั่นคง สร้างสังคมที่ยั่งยืน

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) หนึ่งในพี่เลี้ยงวิสาหกิจชุมชนภายใต้กิจกรรม 'ตลาดปันสุข' ซึ่งสร้างรายได้และส่งเสริมธุรกิจชุมชนให้ยั่งยืนและมั่งคั่ง ได้ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร จัดงานแถลงข่าวสรุปผลงานโครงการ “ผนึกกำลัง Big Brothers…นำชุมชนสู่กิจการเพื่อสังคม ปีที่ 4” ตั้งเป้าผลักดันและขยายผลการขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนในรูปแบบกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) เพื่อยกระดับชุมชนกว่า 200 แห่งให้มีความมั่นคง ยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำและลดการเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์และศักยภาพด้านการผลิต การจัดจำหน่ายสินค้าหรือบริการ และการตลาด โดยส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนนำรายได้ส่วนหนึ่งมาใช้ในการแก้ไขปัญหาที่สำคัญในชุมชนของตน ในงานมีนางภรณี กองอมรภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ร่วมแสดงเจตนารมณ์ในการผลักดันและขับเคลื่อนโครงการกับผู้บริหารเครือข่ายพันธมิตรทั้ง 10 แห่ง

Dow เห็นความสำคัญของการส่งเสริมให้ชุมชนมีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น และสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน จึงได้ให้การสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนในด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรมตลาดปันสุข ณ เซ็นทรัลพลาซา และกิจกรรมลานนัดดาวในพื้นที่ของบริษัท ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ชุมชนมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าและให้บริการเพิ่มขึ้นรวมเป็นเงินมากกว่า 8 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้