ปตท. จำกัด (มหาชน)

Last updated: 25 ก.ย. 2563  |  497 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. จำกัด (มหาชน)

ปตท. เดินหน้า Restart Thailand ผนึกพลังพนักงานกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. เตรียมออกมาตรการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรค COVID-19 ด้วยการเชิญชวนพนักงานจำนวนกว่า 3,800 คน ใช้วันลาพักร้อน ออกไปท่องเที่ยวในประเทศโดยต้องมีการพักค้างคืน ซึ่งบริษัทจะช่วยออกค่าใช้จ่าย 50% ของค่าเดินทางและค่าห้องพักตามใบเสร็จที่เกิดขึ้นจริงเท่านั้น บนเงื่อนไขหากเดินทางในวันธรรมดา สามารถท่องเที่ยวได้ทุกแห่ง แต่หากเป็นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะต้องเที่ยวห่างจากพื้นที่ปฏิบัติงานไม่น้อยกว่า 300 กิโลเมตร จึงจะสามารถเบิกค่าใช้จ่ายได้ ภายในวงเงินไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ภายในระยะเวลา 3 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม - 31 ธันวาคม ศกนี้

“ปตท. คาดหวังว่ามาตรการนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ 4-5 เท่าของวงเงินงบประมาณ 18 ล้านบาท ที่จัดสรรไว้สำหรับโครงการนี้ เพราะส่วนใหญ่พนักงานมักเดินทางท่องเที่ยวกันเป็นหมู่คณะหรือเป็นครอบครัว ซึ่งจะก่อให้เกิดการใช้จ่ายด้านต่างๆ เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากค่าที่พักและค่าเดินทาง เช่น ค่าอาหาร ค่าของฝาก และยังช่วยกระจายเม็ดเงินสู่ท้องถิ่นในจังหวัดต่างๆ โดยตรง สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนท้องถิ่นและระบบเศรษฐกิจไทย โดย ปตท. และพนักงานทุกคนขอเป็นอีกหนึ่งพลังสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและสังคม เพื่อให้เราทุกคนสามารถข้ามผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน” นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้