โอสถสภา จำกัด (มหาชน)

Last updated: 28 ต.ค. 2563  |  637 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โอสถสภา จำกัด (มหาชน)

โอสถสภา ติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป

นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทฯ และบริษัท คลีนเทค โซลาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว (PPA) เพื่อติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์รวม 3 เมกะวัตต์ บนหลังคาโรงงานในประเทศไทยของโอสถสภารวม 5 แห่ง ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์นี้จะได้รับการสนับสนุนทางการเงิน ออกแบบ ติดตั้ง ดูแลและดำเนินการโดยคลีนเทค โซลาร์ตลอดระยะเวลาของข้อตกลง โครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของโอสถสภาในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการผลิต

คาดว่าระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จะถูกติดตั้งนั้น จะผลิตพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ได้ประมาณ 4,300 เมกะวัตต์ชั่วโมง ในปีแรก ซึ่งเทียบเท่ากับการชดเชยการปล่อยคาร์บอน (CO2 ) ได้กว่า 2,400 ตัน โครงการนี้จะช่วยประหยัดต้นทุนและลดการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานฟอสซิลหรือพลังงานที่ใช้แล้วหมดไปได้ โดยไม่มีเงินทุนล่วงหน้าหรือค่าบำรุงรักษาในอนาคต เนื่องจากทางคลีนเทค โซลาร์ จะเป็นฝ่ายสนับสนุนทุก ๆ ด้านตลอดระยะเวลาของข้อตกลง

“โอสถสภายึดหลักดำเนินธุรกิจโดยใส่ใจและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม การติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงานของโอสถสภา จึงเป็นหนึ่งในมาตรการที่จะช่วยประหยัดต้นทุนในระยะยาว ช่วยบรรเทาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และสนับสนุนความพยายามในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยทดแทนการใช้ไฟฟ้าส่วนหนึ่งด้วยพลังงานสะอาด”

สำหรับ คลีนเทค โซลาร์ คือ ผู้จัดหาพลังงานหมุนเวียนให้กับองค์กรต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ คลีนเทค โซลาร์ ได้รับความไว้ใจให้เป็นผู้ดำเนินการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์หลายแห่งในประเทศอินเดีย กัมพูชา มาเลเซีย ไทย เวียดนาม และสิงคโปร์ ซึ่งมีการติดตั้งโดยรวมไปแล้วมากกว่า 500 เมกะวัตต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้