กระทรวงพลังงาน

Last updated: 2 ธ.ค. 2563  |  3357 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระทรวงพลังงาน

นิทรรศการ “พลังงานที่พ่อให้” เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

กระทรวงพลังงาน ร่วมกับ กฟผ. และปตท. จัดนิทรรศการ “พลังงานที่พ่อให้” เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีกำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 นั้น กระทรวงพลังงานร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้จัดนิทรรศการภายใต้แนวคิด“พลังงานที่พ่อให้” ตั้งแต่วันที่ 1 -6 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00 - 21.00 น. บริเวณถนนสนามไชย ฝั่งวัดโพธิ์ โดยนิทรรศการ“พลังงานที่พ่อให้”จะมีการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่9 ด้านพลังงานซึ่งยังประโยชน์ต่อประชาชนคนไทยทั่วประเทศ อาทิ เขื่อนพระราชา พลังแห่งสายน้ำสู่แสงสว่างของปวงประชา , พลังงานชีวภาพ…พลังแห่งพระปรีชาญาณ, พลังงานจากอ่าวไทย..สร้างเศรษฐกิจพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย ซึ่งผู้เข้าร่วมชมนิทรรศการนอกจากจะได้ความรู้ในเรื่องดังกล่าวแล้ว ยังจะได้ชมภาพพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านที่หาชมได้ยาก นำมาจัดแสดงในงานด้วย อีกทั้งภายในบูธมีกิจกรรม ลงทะเบียนลุ้นรับรางวัล หนังสือพลังแผ่นดิน วันละ 10 รางวัล เกมตอบคำถามชิงรางวัล วันละกว่า 200 รางวัล มีกิจกรรม “แชะแล้วแชร์” โดยถ่ายภาพคู่กับบูธของกระทรวงพลังงานในมุมใดก็ได้ พร้อมโพสต์ลงใน เฟซบุ๊ก กระทรวงพลังงาน และบอกวิธีประหยัดพลังงาน พร้อมทั้งแชร์โพสต์นี้แล้วตั้งค่าเป็นสาธารณะลุ้นรับรางวัลพิเศษอีกวันละ 10 รางวัลตลอดระยะเวลาการจัดงาน

“กระทรวงพลังงานขอเชิญชวนประชาชนร่วมชมงานของรัฐบาล และเยี่ยมชมบูธนิทรรศการ “พลังงานที่พ่อให้” ของกระทรวงพลังงาน ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 6 ธันวาคม 2563 นี้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึง ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ เนื่องในวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ที่พระองค์ทรงพระราชกรณียกิจด้านต่างๆ อย่างมากมาย ซึ่งได้สร้างคุณูปการต่อประชาชนคนไทยมาจวบจนปัจจุบัน และพวกเราจะร่วมกันสานต่อสิ่งที่พ่อทำ เพื่อทำนุบำรุงรักษาบ้านเมืองของเราให้เจริญงอกงามตลอดไป”ปลัดกระทรวงพลังงานกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้