การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

Last updated: 2 ธ.ค. 2563  |  3526 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

กฟผ. ร่วมจัดงาน “พรรณไม้งามอร่าม สวนหลวง ร.๙”

กลับมาอีกครั้งกับงาน “พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙” ชมดอกไม้งามกลางกรุงกว่า 7 แสนต้น ตลอดวันที่ 1 – 10 ธันวาคมนี้

มูลนิธิสวนหลวง ร.๙ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร กฟผ. และภาคีเครือข่าย จัดงาน “พรรณไม้งามอร่าม สวนหลวง ร.๙” ประจำปี 2563 เนรมิตดอกไม้งามกว่า 7 แสนต้น บานสะพรั่งเต็มพื้นที่กลางกรุง 500 ไร่ พร้อมจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “สืบสาน ต่อยอด พัฒนา เพราะชีวิตเริ่มต้นที่ ศูนย์” และกิจกรรมสุดพิเศษจำนวนมาก ตลอดวันที่ 1 – 10 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 05.00 – 19.00 น. ณ สวนหลวง ร.๙ กรุงเทพฯ

นางฤดีมาส ปางพุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์งาน “พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙” ประจำปี 2563 ครั้งที่ 33 เปิดเผยว่า มูลนิธิสวนหลวง ร.๙ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร กฟผ. และภาคีเครือข่าย จัดงาน “พรรณไม้งามอร่าม สวนหลวง ร.๙” ประจำปี 2563 ขึ้น ระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 05.00 – 19.00 น. ณ สวนหลวง ร.๙ เขตประเวศ กรุงเทพฯ เพื่อน้อมรำลึกถึงวันที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเปิดสวนหลวง ร.๙ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2530 อีกทั้งยังเป็นการหารายได้เพื่อทะนุบำรุงสวนหลวง ร.๙ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจและการออกกำลังกายและเป็นสวนพฤกษศาสตร์เพื่อการศึกษา โดยมี นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานและเปิดนิทรรศการ “สืบสาน ต่อยอด พัฒนา เพราะชีวิตเริ่มต้นที่ ศูนย์” ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงาน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) โดยมีผู้บริหารจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน ณ หอรัชมงคล สวนหลวง ร.๙

สำหรับงาน “พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙” ประจำปี 2563 ได้เนรมิตไม้ดอกไม้ประดับหลากสีสันกว่า 7 แสนต้นอวดโฉมบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ 500 ไร่ของสวนหลวง ร.๙ พร้อมจัดนิทรรศการไม้เมืองหนาวจากต่างประเทศ โดยผู้เข้าชมในงานจะได้ชมความงดงามของดอกไม้กลางกรุง ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบายในช่วงต้นฤดูหนาว รวมถึงตื่นตากับนิทรรศการไม้อวบน้ำ เดินชมนิทรรศการต้นไม้ที่ชนะการประกวด พร้อมชมความงามของการจัดสวนแนวตั้ง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษอีกจำนวนมาก อาทิ กิจกรรม “สืบสาน งานศิลป์ ถิ่นเรืองรอง” ซึ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศตลาดย้อนยุค การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงร่วมสมัย กิจกรรมน้ำพุดนตรี กิจกรรมพยากรณ์โชคชะตา การจัดแสดงพลุสุดตระการตา รวมถึงมีร้านค้าจัดจำหน่ายต้นไม้และอุปกรณ์จัดสวนในราคาพิเศษ รวมกว่า 250 ร้านค้า และร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารกว่า 200 ร้านค้า อีกด้วย

โดยในปีนี้การจัดงานเป็นรูปแบบ New Normal ซึ่งผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” รวมถึงมีจุดคัดกรองอุณหภูมิก่อนเข้างาน พร้อมขอความร่วมมือผู้ร่วมงานสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดงาน ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้สนใจเที่ยวชมงาน “พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙” ได้ตั้งแต่วันที่ 1 - 10 ธันวาคม 2563 เวลา 05.00 – 19.00 น. ณ สวนหลวง ร.๙ โดยมีค่าผ่านประตูคนละ 10 บาท และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานมูลนิธิสวนหลวง ร.๙ เบอร์โทรศัพท์ 02 106 2674 ในวันและเวลาราชการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้