สุเอซ เซอร์คูล่า พอลิเมอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

Last updated: 2 ธ.ค. 2563  |  4029 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุเอซ เซอร์คูล่า พอลิเมอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

สุเอซ เตรียมเปิดโรงงานรีไซเคิลพลาสติกแห่งแรกในเอเชียพรุ่งนี้

สุเอซ ประกาศเปิดโรงงานพอลิเมอร์หมุนเวียนแห่งแรกในเอเชียอย่างป็นทางการ ที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ถือเป็นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกแห่งแรกของสุเอซ กรุ๊ปที่อยู่นอกทวีปยุโรป

โดยโรงงานรีไซเคิลพลาสติกแห่งนี้จะสามารถแปรรูปขยะจากบรรจุภัณฑ์พลาสติก 30,000 ตัน เป็นเม็ดพลาสติกใช้ใหม่ (post-consumer recycled - PCR) ที่จะช่วยลดผลกระทบจากวิกฤติมลภาวะพลาสติกในระยะยาว โดยมีอัตราการบำบัดน้ำเสีย เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ที่สูงที่สุดถึง 94% สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในประเทศไทยสู่ชั้นบรรยากาศได้ราว 35,000 ตันต่อปี เทียบได้กับการปลูกต้นไม้กว่า 1.5 ล้านต้น

โรงงานพอลิเมอร์หมุนเวียนของสุเอซ จะทำการรีไซเคิลพลาสติกโพลิเอทิลีนความหนาแน่นต่ำ (LDPE) และขยะฟิล์มพลาสติก โพลิเอทิลีนความหนาแน่นต่ำเชิงเส้น (LLDPE) โดยนับเป็นโรงงานรีไซเคิล LDPE ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ด้วยมาตรฐานสูงสุดตามระเบียบข้อบังคับด้านสิ่งแวดล้อม โรงงานแห่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากห้องปฏิบัติการด้านนวัตกรรมพลาสติก PLAST’lab® จากประเทศฝรั่งเศส เพื่อช่วยกำหนดมาตรฐานและวัดผลการผลิตพลาสติกรีไซเคิล PCR ให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้