ปตท. จำกัด (มหาชน)

Last updated: 9 ธ.ค. 2563  |  2912 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. จำกัด (มหาชน)

กลุ่ม ปตท. เร่งส่งมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. และบริษัทในกลุ่ม มีความห่วงใยในสถานการณ์อุทกภัยในหลายจังหวัดของภาคใต้ ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจำนวนมาก จึงร่วมกับคณะผู้บริหารกลุ่ม ปตท. และพนักงานในนาม “ชมรมพลังไทย ใจอาสา” บรรจุถุงยังชีพ เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในหลายจังหวัด โดยทยอยส่งมอบถุงยังชีพมาตั้งแต่เกิดเหตุการณ์อุทกภัย รวมถึงปัจจุบันกว่า 3,000 ถุง เพื่อบรรเทาความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย

“ที่ผ่านมากลุ่ม ปตท. ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ หน่วยงานของกลุ่ม ปตท. ในพื้นที่ภาคใต้ จะเป็นศูนย์กระจายความช่วยเหลือ ได้แก่ คลังปิโตรเลียม โรงแยกก๊าซธรรมชาติ โดยวันนี้ได้เชิญชวนพนักงานกลุ่ม ปตท. มาร่วมกันบรรจุถุงยังชีพเพิ่มเติม โดยในถุงยังชีพซึ่งเป็นถุงกันน้ำ ประกอบด้วยอาหารและเครื่องดื่มที่สามารถพร้อมรับประทานได้ทันที มีอาหารที่เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นจากโครงการ “ชุมชนยิ้มได้” ของ ปตท. ซึ่ง 1 ถุงจะสามารถใช้ดำรงชีพได้ 3 วัน นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์จำเป็นสำหรับใช้ในยามฉุกเฉิน เพื่อจัดส่งไปยังพื้นที่ประสบภัย อาทิ จังหวัดสงขลา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี นราธิวาส ผ่านพื้นที่ปฏิบัติการของกลุ่ม ปตท. และหน่วยราชการในจังหวัดต่างๆ อย่างเร่งด่วน โดย กลุ่ม ปตท. ขอส่งกำลังใจและความช่วยเหลือให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่สามารถผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน” นายอรรถพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้