โกลบอลเพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)

Last updated: 10 ก.พ. 2564  |  680 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โกลบอลเพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)

GPSC เข้าถือหุ้น 11% ใน AXXIVA เพื่อเดินหน้าธุรกิจผลิตแบตเตอรี่ในจีน


นายวรวัฒน์ พิทยศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอลเพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนโดยการเพิ่มทุนใน บริษัท Anhui Axxiva New Energy Technology Co.,Ltd. (AXXIVA) สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งประกอบธุรกิจโรงงานผลิตแบตเตอรี่ กำลังการผลิต 1 GWh ต่อปี โดยใช้เทคโนโลยีจาก 24M Technologies Inc. ผ่านบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นใหม่ โดยมีมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท คิดเป็นการลงทุนในสัดส่วนประมาณ 11.1% ของทุนทั้งหมดของ AXXIVA ภายหลังจากการเพิ่มทุน


โดยบริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาเพิ่มทุนกับ AXXIVA แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 8 ก.พ.64 และบริษัทฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเข้าลงทุน และคาดว่าจะดำเนินการเพิ่มทุนแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามแผนกลยุทธ์การเติบโตของบริษัทฯ เพื่อต่อยอดเทคโนโลยี และเป็นฐานในการสร้างรายได้จากธุรกิจในรูปแบบใหม่ที่เป็น New S-Curve เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจพลังงานและธุรกิจไฟฟ้าในอนาคต นอกจากนี้ยังสามารถต่อยอดและขยายความร่วมมือทางธุรกิจ รวมถึงการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ทางเทคนิค รองรับการขยายการผลิตสู่ระดับเชิงพาณิชย์ (Giga Scale) และความร่วมมืออื่นๆ เช่น การจัดหาวัตถุดิบ และ Electrode Active Materials ร่วมกัน เพื่อเพิ่มศักยภาพของการแข่งขัน รวมถึงผลักดันให้บริษัทฯ สามารถดำเนินการธุรกิจผลิตแบตเตอรี่ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้