กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาขน)

Last updated: 19 เม.ย 2564  |  401 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาขน)

GULF ทำ Tender Offer ซื้อหุ้น INTUCH คาดใช้งบ 1.69 แสนล้านบาท

นายสมิทธ์ พนมยงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารสินทรัพย์ธุรกิจในเครือและการลงทุน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาขน) หรือ GULF เปิดเผยถึง การทำคำเสนอซื้อหุ้น (Tender Offer ) บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (INTUCH) ว่า บริษัทได้เตรียมวงเงินสำหรับการเสนอซื้อหุ้น INTUCH โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน ในราคาหุ้นละ 65 บาท ซึ่งเป็นราคาที่เหมาะสมทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เนื่องจากปัจจุบันมีสถาบันทางการเงินหลายแห่งเสนอเพิ่มกรอบวงเงินกู้ให้กับบริษัท โดยคาดว่าหากต้องซื้อหุ้นทั้งหมดของ INTUCH จะต้องใช้เงินประมาณ 1.69 แสนล้านบาท โดยกระบวนการต่างๆ จะแล้วเสร็จภายในปลายเดือนกรกฎาคม 2564 สำหรับสาเหตุที่ต้องการซื้อหุ้น INTUCH เนื่องจากในอนาคตบริษัทต้องการเข้าสู่ธุรกิจดิจิตอล ซึ่ง INTUCH เป็นบริษัทที่มีดิจิตอลครอบคลุม

ทั้งนี้ บริษัท ไม่ได้เตรียมงบลงทุนเผื่อการทำ Tender Offer บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เนื่องจากราคาที่เสนอซื้อต่ำกว่าราคาซื้อขายในกระดาน ซึ่งนักลงทุนอาจจะไม่ขาย และไม่ได้ต้องการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดใน บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM และขอผ่อนผันเสนอซื้อ THCOM เนื่องจากบริษัทไม่ได้ต้องการเข้าไปเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือหรือดาวเทียม ต้องการแค่โครงสร้างพื้นฐานดิจิตอล โดยหลังจากนี้จะส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พิจารณา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ ทั้งนี้ เชื่อว่าก.ล.ต.จะอนุมัติขอผ่อนผัน เนื่องจากเข้าเงื่อนไข และในอดีตเคยมีกรณีแบบเดียวกัน และได้รับการอนุมัติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้