พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

Last updated: 25 พ.ค. 2564  |  672 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

“ล้านความห่วงใย เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน”

 

2 ล้านเสื้อกาวน์แห่งความห่วงใย ติดเกราะให้ด่านหน้าสู้โควิด 19

ในอดีตนักรบยังมีชุดเกราะเพื่อป้องกันจากคมดาบ แล้วทำไมวันนี้นักรบที่ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลรัฐ หน่วยงานราชการ อาสาสมัครด่านหน้าและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ถึงจะไม่มีชุดเกราะเพื่อป้องกันเชื้อโรคกับเขาบ้างล่ะ!

จากจำนวนตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่ยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง ทำให้นาทีนี้ไม่มีกลุ่มคนใดที่จะเสี่ยงไปกว่าทัพด่านหน้าที่ทำการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ ดังนั้น อุปกรณ์ป้องกันต่างๆ โดยเฉพาะชุด PPE ที่เปรียบได้กับชุดเกราะป้องกันไวรัสจึงขาดไม่ได้ในยามวิกฤตนี้

การแพร่ระบาดระลอก 3 ทำให้ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ยังคงเดินหน้าสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งความห่วงใย โดยได้ริเริ่มโครงการ ‘ล้านความห่วงใย..เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน’ เพื่อมารับมือกับวิกฤตโควิด 19 โดยก่อนหน้านี้ GC ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน ส่งมอบชุด PPE ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC ไปแล้วกว่า 420,000 ชุด ล่าสุด GC มีเป้าหมายสนับสนุนชุดดังกล่าว รวมจำนวน 2,000,000 ชุด ให้ครอบคลุมโรงพยาบาลและหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ

โดยชุดที่มอบให้ไม่ได้เป็นชุด PPE ธรรมดาๆ แต่เป็นชุดที่ผ่านการออกแบบด้วยนวัตกรรมการขึ้นรูป ที่ดึงคุณค่าและคุณสมบัติของพลาสติกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่ง GC ร่วมมือกับพันธมิตรในการออกแบบและผลิต ออกมาทั้งหมด 2 ประเภท ได้แก่

ชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown) GC ร่วมมือกับบริษัท ไทยฮอสพิทอล โปรดักส์ จำกัด ผลิตเสื้อกาวน์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Disposable Gown) ผลิตจากเม็ดพลาสติกชนิดโพลิเอทิลีน (PE) คุณภาพสูง ทั้งเบาและสวมใส่สบาย มีคุณสมบัติในการป้องกันการปนเปื้อนสารคัดหลั่งอย่างไม่กลัวเกรง และใช้ได้อย่างคล่องตัว โดยหลังใช้งานสามารถกระตุกเสื้อให้ฉีกขาด เพื่อทิ้งได้ทันที ช่วยลดการสัมผัสและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

ชุดคลุมปฏิบัติการ (Coverall) GC ร่วมมือกับบริษัท ไทยแทฟฟิต้า จำกัด ผลิตชุดคลุมปฏิบัติการ (Coverall) จากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลประเภท PET (rPET) 100% ในประเทศไทย ความพิเศษคือในการผลิต 1 ชุดใช้การรีไซเคิลขวดน้ำ PET 18 ใบ หมุนเวียนขยะพลาสติกได้อย่างคุ้มค่า พร้อมเคลือบสาร Polytetrafluorethylene มีคุณสมบัติป้องกันการซึมผ่านของน้ำที่มีแรงดัน (Hydrostatic Pressure) สามารถทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ซ้ำได้สูงสุดถึง 20 ครั้ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นชุด PPE ในระดับที่ 2 ผลิตตามมาตรฐาน ANSI/AAMI PB70

แน่นอนว่า คุณสมบัติเพียบพร้อมขนาดนี้ ถือเป็นชุดเกราะที่คุณหมอหรือเจ้าหน้าที่ด่านหน้าสวมใส่แล้ว สามารถปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างมั่นใจ

นอกจากนี้ GC ยังเปิดให้หน่วยงานต่างๆ สามารถขอรับการสนับสนุนชุด PPE ได้เช่นกัน ผ่านช่องทาง https://forms.gle/iQSFp1GypMQeF7R46 เรียกว่าถึงแม้โควิด 19 จะไม่เคยปราณีใคร แต่น้ำใจดีๆ นั้นหาได้ในสังคมไทยเสมอ

เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งสำคัญของ ‘การเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน’ ในแบบของ GC ไม่ใช่แค่การส่งมอบชุด PPE ล้านชุดเท่านั้น แต่เป็นการวางโครงสร้างการป้องกันทั้งระบบด้วยนวัตกรรมพลาสติก ตั้งแต่ช่วยลดการพึ่งพาการนำเข้าผลิตภัณฑ์ และมีต้นทุนที่ถูกจากวัตถุดิบภายในประเทศ ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมพลาสติก การผลิตผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการย่อยสลายที่ไม่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว เพื่อเป้าหมายที่มุ่งสู่การเป็น Chemistry for Better Living ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของทุกคนดีขึ้นอย่างแท้จริง

#GC #ChemistryforBetterLiving #ล้านความห่วงใยเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้