ปตท. จำกัด (มหาชน)

Last updated: 17 มิ.ย. 2564  |  367 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. จำกัด (มหาชน)

ปตท. ส่ง SMH ร่วมทุนตั้ง ปิ่นทอง เนเชอรัลก๊าซ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ปตท. มีมติอนุมัติให้ บริษัท สยาม แมนเนจเม้นท์ โฮลดิ้ง จำกัด (SMH) บริษัทย่อยที่ ปตท.ถือหุ้น 100% จัดตั้ง บริษัท ปิ่นทอง เนเชอรัลก๊าซ รีเทลล์ จำกัด (PINTHONG NGR) ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับบริษัทในกลุ่มของ บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) ด้วยทุนจดทะเบียนไม่เกิน 282 ล้านบาท โดย SMH และบริษัทในกลุ่มปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค ถือหุ้น 70% และ 30% ตามลำดับ

เพื่อดำเนินธุรกิจค้าปลีกก๊าซธรรมชาติผ่านระบบท่อขนส่งและจำหน่ายก๊าซฯ รวมทั้งให้บริการ Energy Solution Provider กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 5 จังหวัดชลบุรี เพื่อสนับสนุนและรองรับการลงทุนของลูกค้าอุตสาหกรรม ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ให้มีการใช้พลังงานได้อย่างมั่นคงและมีเสถียรภาพ โดยคาดว่าจะสามารถจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 2564 และดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 3 ปี 2566

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้