ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)

Last updated: 18 มิ.ย. 2564  |  479 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)

PRIME ซื้อโรงไฟฟ้าโซลาร์ในไต้หวัน

นายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไพร์ม โรด เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PRIME เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 มีมติอนุมัติให้ บริษัท ไพร์ม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (PSE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 50,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 ดอลลาร์ไต้หวัน คิดเป็นสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียน ของบริษัท JF Energy จำกัด (JF) และซื้อหุ้นสามัญจำนวน 50,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 ดอลลาร์ไต้หวัน คิดเป็นสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียนของ JK จากบริษัท KWE Corporation (KWE) ซึ่งทั้งสองบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นในประเทศไต้หวัน ด้วยมูลค่าการเข้าทำรายการเท่ากับ 1,130,000 บาท หรือ 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (อ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2564) เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใน ประเทศไต้หวัน โดยภายหลังการทำธุรกรรมดังกล่าว JF และ JK ถือเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติอนุมัติให้ JF, JK และบริษัท Jingtai Energy จำกัด (Jingtai) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งในฟาร์มเลี้ยงปลาในร่ม ระยะที่ 3 ประเทศไต้หวัน ซึ่งประมาณการกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งสุทธิรวม 6 เมกะวัตต์ มูลค่าการลงทุนรวม 362.28 ล้านบาท หรือ 320.60 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (อ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2564)

โดยการเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ไต้หวัน จะเกิดขึ้นภายหลังการซื้อขายหุ้นเสร็จเรียบร้อย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้