ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

Last updated: 30 ก.ค. 2564  |  675 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ราช กรุ๊ป ขยายธุรกิจโรงพยาบาล ใน สปป. ลาว

นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 บริษัท ราช-ลาว เซอร์วิส จำกัด บริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งจำนวนใน สปป. ลาว ได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นเพิ่มทุน Bangkok Chain International (Lao) Co., Ltd. (BCIL) สัดส่วน 9.91% คิดเป็นเงิน 190 ล้านบาท เพื่อลงทุนในโรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล ในนครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาว ซึ่งภายหลังการซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวแล้วเสร็จ ผู้ถือหุ้นของ BCIL จะประกอบด้วย บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH สัดส่วน 68.47% บริษัท ราช-ลาว เซอร์วิส จำกัด สัดส่วน 9.91% และผู้ถือหุ้นรายย่อยใน สปป. ลาว และประเทศไทย รวม 21.62%

สำหรับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล ในนครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาว เป็นโรงพยาบาลเอกชนแบบตติยภูมิครบวงจรขนาด 110 เตียง ในระยะที่ 1 และเพิ่มขึ้นเป็น 254 เตียง ในระยะที่ 2 โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในวันที่ 19 สิงหาคม 2564

ซึ่งการลงทุนดังกล่าวสอดคล้องกับแผนการลงทุนของกลุ่มบริษัทฯ เป็นการลงทุนสร้าง New S-Curve ใน สปป. ลาว และขยายการลงทุนในธูรกิจใหม่ที่มีความมั่นคง มีแนวโน้มการเติบโตสูง และผลตอบแทนการลงทุนเหมาะสม อีกทั้งเป็นการสร้างพันธมิตรรายใหม่กับ BCH เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนร่วมกันในธุรกิจด้านสุขภาพ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้