เปิดตัวฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  2604 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เปิดตัวฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ภูมิภาคยุโรปได้หันมาให้ความสำคัญกับพลังงานทดแทนจากธรรมชาติ และมีการลงทุนในด้านนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุด บริษัทด้านพลังงาน SSE ได้ประกาศว่า จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งที่มีกำลังการผลิตขนาด 3.6 กิกะวัตต์ ในหมู่บ้าน Ulrome บริเวณชายฝั่งตอนเหนือของแคว้นยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ

ฟาร์มกังหันลมนี้มีชื่อว่า Dogger Bank Wind Farms และถือเป็นฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะใช้เวลาในการสร้างกว่า 10 ปี โดยโครงการนี้เป็นการร่วมทุนกันระหว่างบริษัท SSE และบริษัท Equinor

โครงการนี้ประกอบไปด้วยกังหันลมที่ผลิตโดยบริษัท General Electric ซึ่งมีกำลังการผลิต 12 เมกะวัตต์ มีความสูง 260 เมตร และสามารถผลิตไฟฟ้ามากเพียงพอสำหรับครัวเรือนกว่า 4.5 ล้านหลังต่อปีเลยทีเดียว

ปัจจุบัน อังกฤษถือเป็นผู้เล่นหลักในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมนอกชายฝั่ง โดยเป็นที่ตั้งของหลายๆ โครงการ ยกตัวอย่างเช่น โครงการ Walney Extension ในทะเลไอริช ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2018 และมีกำลังการผลิตกว่า 659 เมกะวัตต์ ประกอบด้วยกังหันลมมากกว่า 87 ต้น ครอบคลุมพื้นที่ที่เทียบเท่ากับสนามฟุตบอลกว่า 20,000 สนาม และมีศักยภาพในการผลิตไฟฟ้าสำหรับใช้ในครัวเรือนได้กว่า 590,000 หลัง

ภูมิภาคยุโรปถือเป็นแหล่งสำคัญในการผลิตพลังงานลมนอกชายฝั่ง และมีกังหันลมที่เริ่มดำเนินการผลิตไฟฟ้าเข้าระบบสายส่งแล้วกว่า 409 ต้น ในปี 2018 โดยมีกำลังผลิตเฉลี่ยอยู่ที่ 6.8 เมกะวัตต์ เพิ่มขึ้นกว่า 15 เปอร์เซ็นต์จากปี 2017

ที่มา : https://www.cnbc.com/2020/01/17/work-starts-on-huge-wind-farm-that-could-power-4point5-million-homes.html

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้