สหรัฐอเมริกาหันพึ่งพาพลังงานลม

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  2396 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สหรัฐอเมริกาหันพึ่งพาพลังงานลม

สหรัฐอเมริกาหันพึ่งพาพลังงานลม

สำนักงานสารสนเทศและพลังงานของสหรัฐอเมริกา (The U.S. Energy Information Administration: EIA) เปิดเผยว่า ในปี 2019 สหรัฐอเมริกามีความสามารถในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมกว่า 103 กิกะวัตต์ และสามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่า 300 ล้านเมกะวัตต์ชั่วโมงในปีที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ สหรัฐฯ ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมได้มากกว่าการผลิตไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานน้ำถึง 26 ล้านเมกะวัตต์ชั่วโมง ทำให้การผลิตไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานลมกลายเป็นแหล่งพลังงานทางเลือกที่ถูกนำใช้มากที่สุดในสหรัฐฯ และยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทศวรรษที่ผ่านมา

ปัจจุบัน สหรัฐฯ มีการลงทุนในอุตสาหกรรมนี้กว่า 62 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับโครงการที่จะเกิดขึ้นอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และคาดว่าจะมีการลงทุนด้านพลังงานลมเพิ่มขึ้นจนมีสัดส่วนในการผลิตไฟฟ้าคิดเป็นร้อยละ 20 ของการผลิตไฟฟ้าทั้งหมดในปี 2030 ทำให้คาดว่าการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมสามารถกลายเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทางเลือกที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ในอนาคต

ทั้งนี้ สหรัฐมีกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทางเลือกทั้งหมด รวมทั้งพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานความร้อนใต้พิภพ และแก๊สฝังกลบ รวมกัน 720 ล้านเมกะวัตต์ชั่วโมงในปี 2019 เทียบกับระดับ 707 ล้านเมกะวัตต์ชั่วโมง ในปี 2018อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน การผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินยังคงมีจำนวนมากกว่า โดยสามารถผลิตไฟฟ้าได้ 966 ล้านเมกะวัตต์ชั่วโมงในปี 2019

ที่มา :
https://www.cnbc.com/2020/02/27/wind-is-now-most-used-source-of-renewable-electricity-generation-in-us.html

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้